Nhóc nhà bạn có thể bắt đầu nẩy từ bụng đến lưng của bé, mua baking soda o dau  ở thời đoạn trên dưới 4 tháng tuổi. Đến tháng thứ 5, thứ 6, khi cổ và những cách tay khỏe hơn, bé đã có trạng thái lật mình một cách điêu luyện. Tuy nhiên, không phải nhóc nào cũng như vậy. Khi nào trẻ biết lẫy?Khi được 3 tháng tuổi, nếu được đặt nằm sấp, bé của bạn sẽ tự nâng cao đầu và vai nhờ vào sự giúp sức của hai cánh tay. Những động tác hít đất nhỏ này giúp bé tăng cường cơ bắp, và bé sẽ sẽ sử dụng chúng để có trạng thái lật người qua. Vào tháng thứ 5, bé có trạng thái sẽ có thể nâng đầu lên, đẩy lên trên cánh tay của mình, và cong lưng để nâng ngực lên khỏi mặt đất. Bé thậm chí còn có trạng thái bần tiện vào bụng, keo kiết phải chân của mình, và bơi với hai cánh tay.

Tất cả các bài tập này giúp bé phát triển danh thiếp kia mà bé cần để lật tương hỗ trên cả hai hướng. Tuy nhiên, một số bé có thể cho qua giai đoạn lẫy, lật và chuyển sang những bước tiếp kiến theo như ngồi, bò. Những miễn là bé vẫn đang phát triển kỹ năng mới, và tò mò với thế giới xung quanh, mẹ không cần phải lo lắng quá. Bỏ qua giai đoạn tập lẫy, nhiều bé chuyển qua tập bò, rồi tập ngồi luônMẹ có trạng thái làm chi giúp trẻ tập lẫy? Thông qua danh thiếp trò chơi, mẹ có thể giúp bé phát triển danh thiếp kỹ năng của mình. Thử đặt mê hoặc lắc lư một món đồ chơi bên cạnh, và khuyến khích bé lật qua để lấy đồ chơi. Hoặc mẹ cũng có trạng thái nằm xuống bên cạnh bé, nhớ cách bé một trên dưới nhỏ, để xem bé có cố gắng tìm cách "tiếp cận" mẹ hay không. Vỗ tay mê hoặc mỉm cười như một cách ngợi khen những gắng của con. Có sự khuyến khích của mẹ, danh thiếp bé sẽ phấn khởi với "trò" này hơn.

Lưu ý dành cho mẹ đang có con trong giai đoạn tập lẫy: Nên giữ tay bé trong mua baking soda o dau  khi thay tòng tọc và tốt nhất không thành ra để bé một mình trên giường huyễn hoặc bất kỳ một nơi cao ráo nào khác. Hẳn mẹ cũng không muốn lần đầu tiên bé có thể lẫy, lật  lại chấm dứt bằng một "tai nạn" đúng không nào? 3 trò chơi cho mẹ và bé sơ sinh Khi bé con nhà bạn đã 3 tháng tuổi, đồng nghĩa rằng bé sẽ thức và chơi với mẹ nhiều hơn. Đọc truyện cho bé, chỉ bé con mèo, con chó, máy bay… Thực tế là bé sơ sinh chưa thể tiếp thu vớ cả những điều mới mẻ và khá phức tạp này. Mẹ thành ra cùng bé chơi những trò neo đơn giản hơn thôi. Khi nào mẹ cho nên lo lắng?

Dù mỗi bé có một cách phát triển khác nhau, có bé biết lật sớm, có bé lật trễ, thậm chí cho qua giai đoạn lật, nhưng nếu bé không đạt được những kỹ năng khác như ngồi, trườn hay bò, mẹ thành thử đưa bé đi bác sĩ. Nếu được 6 tháng tuổi, bé vẫn chưa tìm cách lật, và cũng không cố trườn, bò hay hứng thú với việc tập ngồi, mẹ cũng thành thử đưa bé đi khám. Đa số phận các bé sẽ bắt đầu tập ngồi, và có thể làm chủ khả năng ngồi khi bé được khoảng 6-8 tháng tuổi. Sau đó, bé sẽ chuyển sang tập bò khi được trên dưới 10 tháng tuổi.>>> Xem thêm luận bàn có chủ đề liên quan:

  • Cuối cùng con đã lật được rồi
  • 3 tháng tuổi bé đã biết lật nhưng vẫn bị trớ sữa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top