Có nhiều phương pháp đơn giản nhưng có tác  dụng rất tốt cho thuốc cường dương việc ngăn ngừa ung thư cực kì tràng, trực tràng. Dưới đây xin "bật mí" một số mệnh cách ngăn ngừa hiệu quả đó.

Rau cải có tác dụng ngăn ngừa ung thư cực kì trực tràng (Ảnh minh họa)

Rau họ cải

Theo nghiên cứu của Đại học Tiểu bang Oregon khẳng định danh thiếp loại rau họ cải có tác dụng trong việc giảm nguy cơ ung thư đại, trực tràng. Trong khi đó vào năm 2000, danh thiếp nhà nghiên cứu của Mỹ cũng cụ thể hóa về công hiệu ngăn chặn ung thư tuyệt túc trực tràng nhờ vào ăn danh thiếp loại rau họ cải. Theo đó, những người ăn trung bình khoảng 58 gram rau gia tộc cải mỗi ngày có sức để kháng với chứng ung thư trên cao hơn hẳn những người đồng cân sử dụng 11 gam mỗi ngày.

Chất xơ từ ngũ cốc

Việc tiêu thụ xơ từ ngũ cốc có vai trò lớn để giảm nguy cơ ung thư tuyệt vời túc trực tràng – theo nghiên cứu của Anh và Hà Lan.Theo nghiên cứu, những người sử dụng thêm 90 gram ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày sẽ giảm được 20% nguy cơ mắc chứng ung thư đại, túc trực tràng. Kết quả thu về từ 25 nghiên cứu trên gần 2 triệu người. Sử dụng chất xơ trong bữa ăn hàng phục ngày có lợi cho sức khỏe. Theo chuyên gia sức khỏe, phụ nữ thành thử dùng 25 gram chất xơ mỗi ngày, còn nam giới, nhiều hơn, là 38 gram. Nếu dùng thêm 90 gram ngũ cốc nguyên hạt giảm được 20 % mắc bệnh ung thư hết sức túc trực tràng.

Chocolate

Theo tờ Daily Mail, nghiên cứu trên loài chuột đã cho thấy những con ăn cacao luôn phát triển ung thư kém hơn so với những con khác. Ca cao được xem như loại thực phẩm giàu polyphenol, hợp chất có đặc tính chống oxy hóa.

Chocolate có thành phần chủ yếu là ca cao. Tuy rằng đây chỉ là những thể nghiệm trên loài chuột nhưng bệnh xuất tinh sớm mang lại nhiều hi vọng cho việc điều trị ung thư đại trực tràng sau này.

Aspirin

Kết quả từ nghiên cứu của Trung tâm Y tế Đại học Leiden tại Hà Lan cho thấy: Aspirin, loại thuốc giảm đau, hạ nhiệt, chống viêm thông thường có thể làm giảm 30%  nguy cơ tử vong vì chưng ung thư đại, trực tràng. Cần sử dụng Aspirin chí ít là 9 tháng liền sau khi chẩn đoán mắc ung thư cực kì trực tràng để đảm bảo điều kiện điều động trị của phương pháp này. Nghiên cứu đã khảo sát trên 4.500 bệnh nhân ung thư đại, túc trực tràng ở Hà Lan, được chẩn đoán từ năm 1998 và 2007 và cho kết quả hết sức thú vị: Họ cảm thấy tác dụng rõ rệt của loại thuốc thông dụng với căn bệnh hiểm nguy này. Chú ý, nên cân nhắc sử dụng liệu pháp này vì khi có ý định giải phẫu mê hoặc hóa trị thì thuốc có thể làm tăng các biến chứng.

Quả mâm xôi đen

Trong quả mâm xôi có hợp chất có công hiệu trong việc ngăn ngừa các ti tỉ u ung thư đại, trực tràng ở chuột, theo một nghiên cứu mới. Loại quả này có chứa hợp chất có tên là anthocyanin, vitamin, khoáng chất và acid có tác dụng chống oxy hóa. So với quả việt quất và dâu tây, vốn đã được biết đến nhờ tác dụng ngăn ngừa ung thư đại, túc trực tràng, quả mâm xôi đen còn có công hiệu vượt trội hơn hẳn.

Thân rễ của gừng

15 tình nguyện viên bị mắc ung thư tuyệt vời túc trực tràng đã tham dự nghiên cứu của trường học tuyệt học Michigan (Mỹ) đã thấy dấu hiệu thuyên giảm rõ rệt so với 15 người khác tiền dùng thuốc chữa bệnh thông suốt thường. 2g rễ gừng mỗi ngày được chứng minh là giúp ngăn ngừa ung thư tuyệt trực tràng.

Ngoài tác dụng này, rễ gừng còn là "cứu tinh" với những người bị chứng ung thư buồng trứng, say tàu xe, ợ nóng, cảm lạnh, cúm và chứng chuột rút trong kỳ kinh nguyệt.

Thường xuyên tập trạng thái dục

Kết quả nghiên cứu của Đại học Johns Hopkins, những người chơi thể thao có khả năng giảm nguy cơ phát triển của ung thư cực kì trực tràng so với những người lười vận động. Theo danh thiếp nhà khoa học chưa có một nguyên do rõ ràng nào cho tác dụng của thể dục với việc giảm căn bệnh này. Đó có trạng thái là tác dụng tăng cường hệ miễn sao dịch, giảm nồng độ insulin. Tuy nhiên không có gì là quá muộn để bắt đầu việc đoàn luyện để có một thân thể khỏe mạnh.

Nghe nhạc cổ điển

Có vẻ như hơi vô lý nhưng các nhà khoa học đến từ Trung tâm khoa học y tế Texas đã khẳng định tác dụng của nhạc cổ điển với việc phát hiện u tuyến – biểu hiện nghiêm trọng của chứng ung thư đại, trực tràng. Theo đó, tỷ lệ phát hiện bệnh đã tăng từ 21,25% đến 66,7% sau khi thầy thuốc cho bệnh nhân nghe nhạc Mozart. Theo một nghiên cứu khác, con mệnh chênh lệch là từ 27,16% lên 36,7%. Điều này khẳng định hiệu tương ứng của nhạc Mozart trong điều động trị bệnh mà từ lâu bị nhiều người phản nghịch đối vì chưng lập luận không có cơ sở khoa học.

Nhạc cổ điển hỗ trợ phát hiện u tuyến – bộc lộ nghiêm trọng của chứng ung thư đại, túc trực tràng Hằng Nga_Trangphuclinh.vn

Tweet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top