Hỏi: Chào bác sĩ! Cháu là Bùi Hữu Văn, quê ở Hà Nam. Mẹ cháu bị ung thư cực kì tràng, thuốc mọc tóc đã ở vào thời đoạn cuối. Ung thư hết sức tràng di căn sang gan rồi ạ. Mẹ cháu đã cắt cực kì tràng và sử dụng phương pháp hóa trị liệu. Bác sĩ cho cháu hỏi, bệnh có thể điều động trị dứt điểm hẳn không ạ. Cháu xin cảm tạ bác sĩ!

Trả lời:

Cháu Văn thân mến! Ung thư tuyệt tràng di căn sang gan đã thuộc giai đoạn thứ 4 của ung thư đại tràng, khi đó việc sử dụng thủ pháp hóa trị liệu chừng tiền có tác dụng làm cho bệnh không phát triển thêm nữa, chứ không điều động trị dứt điểm ung thư tuyệt tràng. Thời gian sống của người bệnh phụ thuộc vào nhiều nguyên tố như:
  • Các bệnh lý khác kèm cặp như cao huyết áp, phổi, tim mạch…
  • Thể trạng của người bệnh
  • Chế độ dinh dưỡng hiện tại
  • Tâm lý người bệnh
Theo kết quả thống kê, đối với bệnh ung thư đại tràng khi chưa di căn, sau khi phẫu thuật, tỷ lệ sống là 90%. Nhưng ung thư tuyệt tràng di căn vào nội tạng (gan mê hoặc phổi) tiền còn 10%. Vì vậy cháu cho nên cho mẹ đi ngục thất theo đề nghị của thầy thuốc cũng như tuân theo quy đệ trình điều động trị bệnh mà danh thiếp thầy thuốc hướng dẫn. Đồng thời thành ra tạo thuốc giảm cân cho người bệnh cảm giác thoải mái, chắc dạ khi trị bệnh tránh tình trạng lo lắng, sợ hãi vì sẽ ảnh hưởng đến kết quả trị bệnh. Chúc cháu và người thân luôn luôn khoẻ mạnh!BS. Nguyễn Hồng Thuận Tweet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top