Bệnh viêm tuyệt tràng có thể bị mắc phải bởi chưng nhiều căn nguyên khác nhau. Nó là hệ lụy may loc nuoc nano của một loạt danh thiếp bệnh hoạn và nhiễm trùng khác. Và một t rong những nguyên nhân phổ quát nhất được đàm luận dưới đây.

1. Viêm tuyệt vời tràng vì nhiễm trùng

Virus và vi khuẩn có trạng thái gây nhiễm trùng ruột kết. Hầu hết danh thiếp bệnh truyền qua thực phẩm " ngộ độc thực phẩm ". Các nguyên do phổ thông trong vi khuẩn Shigella, E Coli , Salmonella và Campylobacter . Các bệnh nhiễm trùng có trạng thái gây đi rửa ra máu và có trạng thái dẫn đến tình trạng mất nước khá nghiêm trọng . Ký đâm trùng như giardia có thể gây ra triệu chứng tiêu chảy . Ký sinh trùng có thể nhập vào thân thể khi uống nước bị nhiễm giardia chưa qua xử lý. Các nguồn có trạng thái như sông, hồ, và hồ bơi. Nó cũng có thể bị ô nhiễm từ nước giếng hoặc bể chứa nước. Viêm tuyệt vời tràng giả được gây ra bởi vi khuẩn Clostridium difficile ( C. difficile ). Rối loạn này thường gặp ở những bệnh nhân đã được dùng kháng sinh cho nhiễm trùng. Kháng đâm ra làm đổi thay hệ vi khuẩn bình phẩm thường hiện diện trong đại tràng và cho phép phát triển quá mức của Clostridium đây là tình trạng loạn khuẩn ruột vì kháng sinh. vi khuẩn Clostridium là vi khuẩn sản xuất ra độc tố gây tiêu chảy. Đây là một nhiễm trùng, và thường có sốt .

2. Thiếu máu cục bộ tuyệt vời tràng

Các động mạch cung cấp máu cho đại tràng giống như bất kỳ động mạch khác trong cơ thể. Nó có máy lọc nước thể bị hẹp bởi chưng xơ vữa động mạch (giống như huyết mạch trong tim, có trạng thái gây đau thắt ngực , huyễn hoặc hẹp mạch trong não có trạng thái gây ra một cơn đột quỵ ). Khi danh thiếp động mạch trở nên hẹp, tuyệt vời tràng có trạng thái mất nguồn cung cấp máu của nó và trở thành viêm. Đại tràng cũng có thể mất nguồn cung cấp máu của mình do những lý vì cơ học.Một vài ví dụ bao gồm như quấn quýt ruột, hoặc thoát vị , một phần đại tràng bị kẹt bên trong một "điểm yếu" của thành bụng, ở trong bao chật hẹp của thoát vị, đoạn tuyệt tràng đó có thể thiếu máu.Thoát vị bẹn Những người có nguy cơ giảm lưu lượng máu cho hết sức tràng gây viêm cực kì tràng thiếu máu cục bộ có thể xảy ra nếu huyết áp giảm. Điều này có trạng thái xảy ra với tình trạng mất nước , hoặc thiếu máu , sốc .Thiếu máu cục bộ huyễn hoặc thiếu nguồn cung cấp máu gây ra triệu chứng đau dữ dội, sốt , và đi đại tiện ra máu .

3. Bệnh viêm ruột

Bệnh viêm ruột cũng là một trong số các nguyên do gây nên viêm đại tràng. Có hai loại bệnh viêm ruột: viêm loét hết sức tràng và bệnh Crohn . Viêm loét hết sức tràng là một bệnh tự miễn là trong đó hệ thống miễn dịch của thân thể tấn công hết sức tràng và gây ra viêm. Viêm loét đại tràng bắt đầu trong trực tràng và có thể dần dần lan rộng khắp đại tràng. Các dấu hiệu và triệu chứng bao gồm đau bụng và đi ngoài ra máu. Viêm loét đại tràng gây chảy máuBệnh Crohn có trạng thái liên can đến bất kỳ phần nào của đường tiêu hóa thực từ quản và dạ dày, ruột non

4. Viêm đại tràng vi thể

Viêm hết sức tràng vi thể gồm 2 loại: viêm đại tràng lympho và viêm đại tràng collagen. Trong danh thiếp bệnh này, tình trạng viêm gây ra khi thành tuyệt vời tràng xâm nhiễm một lượng lớn với một trong hai thành phần collagen hoặc tế bào lympho, các nhà nghiên cứu cho rằng thực chất đây là 2 thời đoạn khác nhau cùng một bệnh- bệnh viêm đại tràng mạn tính. Bệnh này có triệu chứng phổ thông là đi tả nước, phân có lẫn nhiều nhày Đây là một căn bệnh hiếm gặp được nhìn thấy thường xuyên hơn ở phụ nữ lớn tuổi. Nguyên nhân dịp là chưa biết nhưng có một khả năng nguyên nhân tự miễn dịch có thể tồn tại.

5. Hóa chất gây Viêm ruột kết

Nếu hóa chất được thấm nhuần vào ruột già, viêm nhiễm và thiệt hại có trạng thái xảy ra.Một trong những biến chứng của thuốc xổ một là viêm màng màng nhầy tuyệt vời tràng. Người ta ước tính chất rằng 10% đến 20% người bị tiêu chảy mãn tính có thể là viêm hết sức tràng vi thể. .Vi viêm đại tràng thường xảy ra ở tuổi trung niên, người cao tuổi và gặp tần mệnh mắc bệnh phổ thông hơn ở phụ nữ hơn là nam giới. Thủy – Daitrang.vnTweet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top