Khác với tâm lý e sợ của những năm trước, tháng 7 âm lịch năm nay sẽ chứng kiến sự sôi xuat tinh som uong thuoc gi động khác lạ của thị trường địa ốc Tp.HCM, khi hàng ngàn sản phẩm của những đề án lớn dự kiến gia nhập thị trường. Có thể thấy các chủ đầu tư cũng đang bước vào cuộc đua nước rút trong hành trình xâm chiếm lĩnh thị phần. Trong khi đó, tâm lý e sợ "tháng cô hồn" của khách hàng phục cũng không còn nặng nề như trước.Ồ ạt bung hàngSự khác biệt trong thành phần nguồn cung dự án sẽ là một điểm đáng chú ý. Qua nghiên cứu, dễ nhận thấy danh thiếp sản phẩm được tung ra sắp tới chủ yếu thuộc phân khúc căn hộ cao cấp, đất nền, biệt thự, nhà phố liền kề thuộc khu Đông và khu Nam Tp.HCM. Trong khi đó, phân khúc căn hộ giá rẻ đồng cân chiếm thế yếu trên thị trường.Tại khu vực Nam Sài Gòn, trong tháng 7 âm lịch, chủ đầu tư Phát Đạt sẽ tung ra 528 căn hộ và 75 vi la thuộc dự án The EveRich III. Cũng trong thời kì này, chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng giới thiệu 554 căn hộ thuộc dự án Happy Residence.Tại khu vực phía khu Đông đô thị - nơi sôi động nhất Tp.HCM trong thời gian qua, ngày 23/8 tới, chủ đầu tư Sacomreal sẽ đích thị thức mở bán dự án Jamona Home Resort với 238 căn biệt thự nghỉ dưỡngven sông tại quận Thủ Đức.  Theo thông tin từ chủ đầu tư, mặc dầu mới giới thiệu ra thị trường được 1 tháng, nhưng gần 200 sản phẩm tại đề án đã được tiêu thụ. Trong đó có trên dưới 10% sản phẩm được dành cho khách nước ngoài, kiều bào.Theo thông báo từ chủ đầu tư, trong lễ mở bán đề án sắp tới, Sacomreal sẽ kết liên với CBRE để tiếp thị đề án rộng rãi tới khách ngoại kiều. Cũng trong tháng này, công ty sẽ chính thức tung ra thị trường học 200 căn hộ cao cấp thuộc đề án Jamona Apartment tại quận 7.Có thể thấy, trong khi một mệnh chủ đầu tư chạy đua mở bán dự án trước để tránh "tháng cô hồn", thì một số công ty khác lại tự tín mở bán ngay trong tháng 7 âm lịch.Kích cầu và "chạy" lãi suấtLý áp điệu hiện tượng trên, bà Võ Thị Dịu Hiền - Phó tổng giám đốc Sacomreal nói, đầu tháng 7 vừa qua, luật kinh dinh bất động sản mới với quy định cho phép Việt kiều, khách ngoại mua nhà đã thổi một làn gió mới vào thị trường địa ốc, và "tháng cô hồn" năm nay trúng vào điểm rơi của đích thị sách. Vì vậy, các chủ đầu tư dự án sẽ bước vào cuộc chạy đua bung đề án cao cấp thuộc danh thiếp khu vực tập kết đông người ngoại quốc như khu Đông - khu Nam để "hớt sóng" khách ngoại. "Cuộc đua này không có chỗ cho kẻ chậm chân, công ty nào nhanh tay, có tiềm lực mạnh sẽ chiếm lĩnh được thị phần. Mặt khác, khách ngoại quốc cũng không có khái niệm kiêng cữ, cho nên danh thiếp công ty vẫn bung hàng phục bình phẩm thường", bà Võ Thị Dịu Hiền nói.Với khách thuoc cuong duong hàng phục nội đia, để kích cầu trong khỏang thời kì này, các chủ đầu tư sẽ  đua nhau tung ra danh thiếp chương trình khuyến mại như giảm giá, tặng quà. Vì vậy, đây cũng chính thị là giai đoạn tìm chốn an cư với phải chi tốt trong năm.Một nguyên tố khác có khả năng xúc tiến mãi lực địa tù và trong "tháng cô hồn" là sự biến động lãi suất những tháng cuối năm. Theo đó, nhu cầu nhập khẩu của Việt Nam thường tăng đột biến, mặt khác việc đồng USD đang trên đà hồi phục cộng với khả năng FED tăng tỷ giá USD, sẽ tạo sức ép lên tỷ giá mà của Việt Nam. Đây là nguyên do có trạng thái sẽ kích thích lãi suất tăng vào những tháng cuối năm. Vì vậy, các chủ đầu tư sẽ tranh thủ mở bán đề án sớm để giúp khách hàng phục tranh thủ các chương đệ trình ưu đãi lãi suất của ngân hàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top